Dầu Hạt Điều Có Tác Dụng Gì? – Bí Quyết Chống Lão Hóa Vượt Trội

Bạn có biết dầu hạt điều ép lạnhcold pressed cashew nut oil  cold pressed cashew nut kernel oil CNKO là một sản phẩm chứa nhiều công dụng tuyệt vời. Bài viết của Noom dựa trên kiến thức về các dưỡng chất quý báu trong hạt điều để bạn hiểu rõ hơn dầu hạt điều có tác dụng gì đối với sắc đẹp và sức khoẻ.

Dinh dưỡng chính trong dầu hạt điều ép lạnh

Dầu hạt điều ép lạnh đơn giản chỉ là ép cơ học đè nén cho dầu chảy ra từ nhân hạt điều tươi. Lượng dầu trong nhân hạt điều chiếm khoảng 47%, chứa 11 axit béo bão hòa, chiếm 25,37% tổng hàm lượng: axit palmitic (12,20%), axit stearic (11,30%), axit arachidic (1,07%) và axit behenic (0,22%) và 7 axit béo không bão hòa, chiếm 71,98% tổng hàm lượng: axit oleic (51,47%), axit linoleic (19,66%), axit palmitoleic (0,36%) và axit eicosanoic (0,34%).
Thành phần lipid trong dầu hạt điều chủ yếu là glyceride và phospholipid. Phospholipid là thành phần chính của màng tế bào động vật và thực vật, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động sinh lý của màng sinh học và quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể.
Phospholipid cũng có khả năng chống oxy hóa và trì hoãn lão hóa, điều hòa lipid máu, bảo vệ gan và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể khiến dầu hạt điều ép lạnh trở thành một loại dầu tuyệt vời cho việc giữ gìn nhan sắc và sức khỏe tổng thể.

Vitamin E quý trong dầu hạt điều ép lạnh

Trong dầu hạt điều ép lạnh chứa một lượng vitamin lớn: 40 – 80 mg /100gm. Ngoài ra, dầu hạt điều ép lạnh còn chứa một loại vitamin E hiếm bắt gặp với loại khác. Có 3 dạng vitamin E phổ biến gồm: alpha tocopherol, gamma tocopherol và tocotrienols. Trong đó vitamin E dạng gamma-tocopherol là hiếm gặp và được tìm thấy trong dầu điều ép lạnh. Chính nhờ vitamin này cùng với nhiều loại axit amin khác trong dầu điều ép lạnh, mang đến cho dầu hạt điều ép lạnh những công dụng tuyệt vời cả về dinh dưỡng, sức khoẻ lẫn làm đẹp. Trong nội dung tiếp theo, noom cùng chị em giải mã tiếp tác dụng tuyệt vời của loại vitamin E này!

Dầu hạt điều có tác dụng gì

 

Chống lão hóa da, trẻ lâu

dau-hat-dieu-co-tac-dung-gi

 

Dầu hạt điều ép lạnh có tác dụng tuyệt vời trong dưỡng da. Vitamin E gama tocopherol có sẵn trong dầu là dạng dễ hấp thụ vào da nhất, cũng như vào các tế bào bên trong cơ thể. Phần lớn các lợi ích sức khỏe có được từ loại vitamin E này bắt nguồn từ tác dụng chống oxy hóa.

Vitamin E gama tocopherol trong dầu điều ép lạnh giúp giữ cho làn da được nuôi dưỡng và chống lại các

gốc tự do, giữ cho da căng bóng, do đó làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Nó cũng cực kỳ hữu hiệu trong việc phòng tránh khô da, bảo vệ chống lại các tia nắng mặt trời gây hại, cũng như thay thế các mô da

bị tổn thương, nhờ vào việc sử dụng thường xuyên dầu điều ép lạnh cũng có thể giúp trì hoãn các dấu hiệu và triệu chứng lão hóa.

Một nghiên cứu được trích dẫn rộng rãi được thực hiện bởi Đại học Berkeley đã lưu ý rằng vitamin E gamma tocopherol ức chế các loài nitơ phản ứng(một nhóm các gốc tự do hoạt động tương tự như các loại oxy phản ứng và làm hỏng các tế bào của chúng ta hàng ngày). Những loài này cao hơn ở những khu vực có ô nhiễm cao hơn.

Những người sống ở các thành phố cần lựa chon một loại dầu có vitamin E gamma to

copherol cao hơn, và dầu hạt điều ép lạnh là một lựa chọn tối ưu. Từ đó, sử dụng dầu điều ép lạnh như một cách dưỡng da bằng dầu sẽ làm mềm mại, chống thô ráp lớp tế bào chết, giúp da trông mịn màng và giúp lớp da trưởng thành này chống tia UV, tăng khả năng chống nắng tự nhiên của da.

Khác với các phương pháp ép nóng, dầu điều ép lạnh có kết cấu nhẹ hơn, giúp dễ dàng lan rộng, dễ thấm vào da. Nó giúp ngăn không cho hơi ẩm thoát ra khỏi da của chúng ta do sự tăng cường hàng rào bảo vệ da được cung cấp bởi các axit béo trong đó, chủ yếu trong số đó là axit oleic.

Tăng cường thị lực

Với lượng vitamin E tự thân an toàn tuyệt đối khác với vitamin E viên tổng hợp. Bằng bằng cách bổ sung, ăn hoặ

c uống dầu hạt điều ép lạnh thường xuyên, các vấn đề về thị lực, cũng như thoái hóa điểm vàng có thể được ngăn chặn, ngoài ra còn làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể. Đục thủy tinh thể là sự che khuất của thấu kính của mắt, ngăn cản sự đi qua của ánh sáng, do đó làm giảm khả năng nhìn.

Tăng chức năng miễn dịch

Ngoài ra, cũng phải kể đến rằng dạng vitamin E này còn giúp cơ thể tăng cường chức năng miễn dịch. Do đó sử dụng như một dạng thực phẩm cho phép nó chống lại các bệnh liên quan đến tim, cũng như tăng trưởng ung thư.

Chữa mụn cóc, thịt mụn

Loại bỏ mụn cóc có thể khá mệt mỏi và tốn kém cho bệnh nhân. Loại bỏ mụn cóc có thể khá dễ dàng và không tốn kém khi so sánh với việc đi đến bác sĩ da liễu. Xoa dầu hạt điều ép lạnh ngay và lan ra nơi có mụn cóc sẽ biến mất. Axit linoleic trong dầu điều lạnh giúp chữa viêm, như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, bệnh chàm và thậm chí là vết côn trùng nhỏ và phát ban.

Trong một thời gian có thể 45 ngày, mụn cóc sẽ biến mất. Bạn có thể có một làn da khỏe và đẹp.

Giảm viêm khớp, chữa trị chàm

Khi có nhiễm trùng bên trong hoặc thậm chí chấn thương da bên ngoài viêm dai dẳng trong tự nhiên có thể gây ra rất nhiều vấn đề trong cơ thể. Bằng cách tiêu thụ dầu hạt điều ép lạnh thường xuyên, có thể giúp làm dịu các loại tình trạng viêm này, do đó được coi là hữu ích trong việc xử lý các khó khăn về da giống như bệnh chàm và các khớp bị ảnh hưởng với viêm khớp.

Ngoài Vitamin E còn có vitamin D và vitamin A lượng lớn tương tự và khoáng chất thiết yếu bao gồm sắt, canxi, magiê, đồng, phốt pho, kali và Zinc Oxide sẽ chăm sóc bạn tất cả từ cholesterol đến gót chân nứt nẻ. Ngoài ra, dầu hạt điều ép lạnh còn bao gồm các nguyên tố vi lượng như phốt pho, magiê và kali giữ cho hệ thống thần kinh cơ và trung ương thêm khỏe mạnh.

Hàm lượng magiê của nó giúp bạn duy trì mức huyết áp ổn định.

Tăng sinh collagen

Dầu hạt điều ép lạnh có khả năng tạo ra collagen cho da căng mịn elastin hỗ trợ xương khớp: có hiệu quả trong quá trình hình thành bên cạnh sự phát triển của xương vì nó chứa magie tự nhiên. Bên cạnh đó đồng trong dầu điều ép lạnh là yếu tố rất cần thiết trong hoạt động của các enzyme.

Những loại enzyme này được sử dụng để pha trộn elastin và collagen mang lại sự linh hoạt trong các khớp ngoài xương. Cực kỳ quan trọng trong việc tránh canxi xâm nhập vào các tế bào thần kinh của cơ thể.

dau-hat-dieu-co-tac-dung-gi

Dưỡng tóc đen mượt

Việc tránh xa tóc bạc, giúp tóc xanh đen bóng mượt là nhờ vào khả năng cung cấp enzyme cho tóc tạo năng lượng cho việc sản xuất melanin trong cơ thể và cả da đầu, dầu hạt điều có tác dụng tốt trong việc tránh xa tình trạng tóc bạc sớm là một vấn đề khá điển hình hiện nay.

Kết hợp dầu nhân điều lạnh với hương nhu 1 tuần 1 lần, da đầu bạn sẽ hết nấm gầu, và tóc suông mượt.

Phục hồi hệ thống miễn dịch

Tỉ lệ chất béo của dầu hạt điều ép lạnh bao gồm: Axit Linoleic (21%), Axit Oleic (68%), Axit Palmitic (17%), Axit Stearic (11%)

Theo báo cáo của các nghiên cứu, axit oleic rất cần thiết để thúc đẩy sức khỏe tim mạch của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách giảm lượng chất béo trung tính trong cơ thể và do đó, trái tim của bạn vẫn khỏe mạnh.

Hàm lượng axit oleic cao trong dầu điều lạnh là một nguồn năng lượng phong phú giúp ích rất nhiều trong việc hồi sinh hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Điều chỉnh mức cholesterol.

Dầu hạt điều ép lạnh chứa các axit béo cân bằng tự nhiên trong dầu mà không cần pha trộn cưỡng cầu. Sự cân bằng tự thân trong dầu điều thực sự giúp giảm mức cholesterol toàn phần và LDL.

Điều này là do axit linoleic giúp tổng hợp một số loại tiền chất là một loại lipit (chất béo) giúp giảm viêm (làm dịu nhẹ cách tĩnh mạch) và các bệnh thoái hóa thần kinh.

Giảm nguy cơ hình thành tế bào ung thư

Để phòng chống ung thư, dầu hạt điều bao gồm proanthocyanidin giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia cũng như lây lan. Có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện để chứng minh rằng dầu hạt điều rất hữu ích trong việc giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Do sự tồn tại của đồng trong loại dầu này, nó sẽ giúp chống lại các gốc tự do của cơ thể.

Ngoài ra, sự tồn tại của chất phytochemical cũng như chất chống oxy hóa giúp trái tim của bạn được bảo vệ chống lại ung thư bên cạnh nhiều bệnh tim khác.

Hi vọng những thông tin trên đây đã giải đáp trọn vẹn câu hỏi dầu hạt điều có tác dụng gì. Bạn cần tư vấn về dưỡng da bằng dầu, thực phẩm thô toàn phần, xà bông tự nhiên không mùi,… mời inbox trực tiếp cho Noom.

Nguồn tham khảo :
https://www.mdpi.com/2304-8158/12/4/693
https://www.researchgate.net/publication/320897721
https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0308814605006151
https://en.wikipedia.org/wiki/Cashew

1.FAO. Minor oil crops.
2.Essential Fatty Acids and Skin Health. Linus Pauling Institute at the Oregon State University.
3.gamma-tocopherol traps mutagenic electrophiles such as NO(X) and complements alpha-tocopherol: physiological implications. Christen S et al. Proceedings of the National Academy of Sciences, USA4.Cashew Nut dermatitis. Rosen T andFordiceDB. Southern Medical Journal.

Bài viết liên quan

Omega 369 Thuần Chay – Thượng Phẩm Dầu Hạt Điều

Cách Làm Sốt Mayonnaise Với Dầu Hạt Điều

5/5 - (1 bình chọn)
Tìm Kiếm
Sản Phẩm
HDSD
Chat Icon
Chat Icon