Cách Ép Dầu Lạc Noom – Quy Trình Sản Xuất

Dầu lạc ép lạnh không tinh luyện

Cách ép dầu lạc được kế truyền từ những năm 1980s giữ nguyên phương pháp ép lạnh, không tinh luyện, không gia nhiệt bất kỳ công đoạn nào, giữ độ tươi, đặc, hương vị thuần khiết và dinh dưỡng nguyên bản từ lạc hữu cơ sinh thái.

Dầu lạc ép lạnh Noom Food thành phần 100% dầu lạc không tinh luyện, ép lạnh từ nhân lạc thuần giống được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các nông trại hữu cơ tự nhiên của chính Noom sản xuất và quản lý. Sản phẩm cung cấp năng lượng thiết yếu từ chất béo tự nhiên thuần chay cho cơ thể, giúp phòng ngừa, ngăn chặn các bệnh liên quan tới rối loạn chuyển hóa.

Ép lạnh là phương pháp có kĩ thuật ép cơ học. Trong cả quy trình, không gia nhiệt ở bất kỳ công đoạn nào.

Nguyên liệu – Quyết định chất lượng dầu lạc

Trước khi nói đến cách ép dầu lạc, ở bất kỳ loại dầu nào, khâu chọn giống và quá trình canh tác quyết định chất lượng hạt nguyên liêu đầu vào và đồng thời quyết định phần lớn chất lượng dầu ép lạnh đầu ra.

Nếu bạn ghé thôn Xuân Nam, xã Đại Thắng thăm những ruộng lạc hữu cơ sinh thái noom của 163 hộ nông dân với diện tích hơn 12ha, sẽ thấy niềm hân hoan của nông dân khi trồng lạc sạch, thay vì bón phân hóa học, phân hữu cơ, bà con cô bác đã quen với việc dùng vật liệu hữu cơ như phân chuồng, bánh đầu… hơn 7 năm qua.

Bà con háo hức trồng nhiều năm không phải chỉ vì an toàn cho người tiêu dùng, mà cho chính họ và gia đình, cũng là niềm tự hào của người con xứ Quảng khi sinh kế dựa trên việc nuôi đất, tái tạo hệ sinh thái xung quanh. Bạn có thể tham khảo Quy trình trồng lạc hữu cơ sinh thái noom tại đây.

Khi đã chọn lọc hạt lạc chắc mẩy, lượng dầu rất cao, vị ngọt. Bước tiếp theo đơn giản như cách ông bà ngay xưa đã làm, như cách ép dầu ô liu trứ danh nước Ý nhưng đã dần mai một và chuyển hướng dầu ép nóng hoặc tệ hại phải nói đến tác hại dầu tinh luyện tràn làn trên thị trường. Noom kế thừa và phát huy quy trình ép lạnh cơ học đến nay và may mắn được sự ủng hộ của chị em sành ăn trên cả nước.

5 Công đoạn trong cách ép dầu lạc

Cả quy trình cách ép dầu lạc đều 100% không sử dụng bất kì phụ gia thực phẩm, hay hóa chất nào trong quá trình sản xuất. Đồng thời, trang thiết bị được cải tiến hiện đại, hygiene, chất liệu inox hoặc thép nguyên khối. Quy trình ép vệ sinh không tiếp xúc với nhựa hay bất kì chất liệu có nguy cơ trong lúc ép và tất cả đủ ĐK ATVSTP.

cach ep dau lac
Máy móc sản xuất dầu ép lạnh hiện đại

Bước 1: Hạt lạc được tuyển chọn sàng lọc kỹ càng bằng máy và kiểm soát lại lần cuối tận tay.
Bước 2: Lạc được làm sạch, khử tiệt trùng trong quy trình ép, không gia nhiệt ở bất kỳ công đoạn nào.
Bước 3: Xay nhỏ lạc và bọc trong bao vãi dày, có thể tái sử dụng, cho vào động cơ thủy lực và ép rất chậm bằng kĩ thuật cơ học.
Bước 4: Lọc chậm tự nhiên 5 lần trước khi đóng chai, không qua máy móc hay gia tốc làm vỡ liên kết lipit
Bước 5: Đóng chai, dán nhãn và bảo quản kho mát, sản xuất thường xuyên theo đơn đặt hàng để dầu đạt độ tươi mới cao nhất khi đến tay khách.

Công dụng dầu lạc ép lạnh

Dầu lạc ép lạnh không chỉ an toàn với cơ chế giống như ép nước trái cây, tránh 100% tác nhân nhân tạo như phụ gia, dung môi. Loại dầu thượng hạng truyền thống này con mang lại dinh dưỡng và hương vị tuyệt vời cho từng món ăn gia đình chị em.

– Cung cấp năng lượng thiết yếu từ chất béo tự nhiên thuần chay cho cơ thể, giúp phòng ngừa, ngăn chặn các bệnh liên quan tới rối loạn chuyển hóa.

– Dùng để chiên, rán, xào các món ăn thay thế mọi loại dầu ăn tinh luyện.

– Chế biến món ăn khác nhơ bơ lạc, kem…

– Dầu lạc ép lạnh gần như không có mùi. Hạp với khách hàng không thích mùi lạc.

Cách bảo quản tại nhà

Ngay xưa, ông bà thường chôn chai dầu xuống đất, để nơi thật tối và đậy kín nhằm tránh tiếp xúc với oxy. Ngày nay, chị em có thể sang chiết dầu vào từng chai thủy tinh nhỏ cho tiện dùng và bảo quản, lưu ý là đổ dầu đầy chai, đụng nắp càng tốt. Vẫn để dầu ở chỗ tối, mát. Sau khi mở nắp, sử dụng trong vòng 30 ngày hoặc trữ tủ lạnh để tránh tiếp xúc với không khí nhiều trong chai.

cach ep dau lac bao quan

Khác với công đoạn phức tạp của dầu tinh luyện, cách ép dầu lạc ép lạnh là phương pháp cổ truyền, thân thiện cho cả môi trường, công nhân và người tiêu dùng cuối cùng, toàn bộ quá trình không tiếp xúc với hóa chất và giữ nguyên dinh dưỡng vốn có trong hạt lạc hữu cơ sinh thái. Chúng tôi gọi đó là “dầu ăn bình thường”, chỉ khi cơ thể tiếp nạp loại dầu ăn bình thường, không tinh luyện, sức khỏe và vị giác mới thực sự được nâng cao một cách bền vững.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc về cách ép dầu lạc, đừng ngại chia sẻ bên dưới nhé, noom sẽ nhanh chóng phản hồi đến bạn!

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tìm Kiếm
Sản Phẩm
HDSD
Chat Icon
Chat Icon