Công Dụng Dầu Bơ Ép Lạnh – Dầu Dưỡng Da Nhạy Cảm

Công dụng dầu bơ ép lạnh được chị em tin tưởng và yêu thích gọi tên là thần dược cho da nhạy cảm, lão hóa. Dù chị em gặp trắc trở về làn da mỏng, nhạy cảm, dị ứng hay tổn thương do dùng mỹ phẩm hóa chất, thậm chí các khuyết điểm chi tiết như quầng thâm mắt, nám, vết thương hở, các công dụng dầu bơ ép lạnh đều chìu lòng chị em, hữu ích, hiệu quả và đa dụng cực kỳ.

cong-dung-dau-bo
Dầu bơ ép lạnh noom không ép từ hạt mà 100% từ cơm quả bơ

Đó là lý do chúng ta rất hay thấy thành phần dầu bơ trong nhiều loại mặt nạ, kem và dưỡng ẩm. Giờ đây, chị em có thể tránh hoàn toàn hóa chất trong mỹ phẩm và trải nghiệm với dưỡng da tự nhiên bằng loại dầu bơ ép lạnh 100%, đặc biệt cho chị em bước đầu khám phá về dưỡng da bằng dầu.

Cấu Trúc Nhẹ Dưỡng Da Nhạy Cảm, Da Mỏng, Da Dị Ứng

Ngay cả khi bạn dị ứng với dầu hạt, các công dụng dầu bơ ép lạnh Noom là giải pháp thay thế vì được ép lạnh trực tiếp từ cơm quả bơ được canh tác hữu cơ sinh thái tại vườn bơ Quang, Di Linh, Lâm Đồng.

cong-dung-dau-bo
Sơ chế quả bơ tươi để sản xuất dầu bơ ép lạnh

Qua quá trình sấy khí lạnh (cooling air blast room) và ép lạnh cơ học, dầu bơ ép lạnh noom có cấu trúc cực mỏng, là dầu nền siêu nhẹ, siêu siêu nhẹ, nên thấm rất nhanh vào da giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh vật trên da, hoàn toàn không bết dính.

nom dau bo ep lanh 3 560x374 1
Cơm bơ sau khi được sơ chế, mang vào xưởng noom sấy khí lạnh hàng chục giờ đồng hồ.

Theo đó, dù da mỏng, khô hay nhạy cảm, chị em dễ dàng có trải nghiệm an toàn khi sử dụng dầu bơ ép lạnh. Tùy vào cơ địa làn da tự nhiên mỗi cơ thể, chị em nên thử một lượng nhỏ trên vùng da cần điều trị để tránh kích ứng ngoài ý muốn.

Bây giờ, hãy cùng noom khám phá “tính cách soái ca” trong dầu bơ ép lạnh nhé!

Công Dụng Dầu Bơ Làm Dịu Nhanh & Cấp Ẩm Da Khô, Da Nứt, Da Mụn, Hư Tổn

Công dụng dầu bơ ép lạnh nổi bật làm dịu và bổ sung độ ẩm cực tốt cho da, ngay cả khi da bạn đang có các triệu chứng khô, nứt hay quá yếu do thói quen dùng mỹ phẩm công nghiệp trước đây.

nom dau bo ep lanh 560x374 1
Dầu bơ ép lạnh chuyên dùng cho da mặt nhạy cảm, yếu, mỏng…

Theo Tiến sĩ Marie Hayag, người sáng lập Fifth Avenue Aesthetic, dầu bơ hoạt động như một chất làm mềm và có đặc tính làm se da bởi ngoài vitamin E, dầu bơ còn chứa kali, lecithin và nhiều chất dinh dưỡng khác có thể nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da. Lớp biểu bì sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất này và phục hồi, hình thành làn da mới.

Các chất chống oxy hóa và vitamin trong dầu bơ ép lạnh có thể giúp chữa lành da khô, bị kích thích và bong tróc liên quan đến bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Một nghiên cứu năm 2001 dành cho bác sĩ da liễu trên tạp chí Karger, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng một loại kem vitamin B12 chứa dầu bơ có thể dùng điều trị bệnh vẩy nến mãn tính.

Chưa hết, công dụng dầu bơ còn giúp chống viêm, giảm tình trạng đỏ và viêm của mụn, ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá trên da mặt.

Tuy vậy, nếu chị em không gặp các vấn đề đặc biệt nghiệm trọng về da mặt, có nên dùng dầu bơ ép lạnh không? Câu trả lời sẽ tiết lộ công dụng dầu bơ ép lạnh tuyệt vời trong ngăn ngừa lão hóa da.

Chống Oxy Hóa, Kháng Khuẩn, Ngừa Da Nhắn Lão Hóa

Các hoạt chất trong trái bơ gây ức chế enzyme lysyl oxidase – một loại enzyme phân hủy tế bào collagen. Chính vì vậy, chị em rất dễ thấy dầu bơ thường được thêm vào mỹ phẩm như một chất ngăn ngừa lão hoá cho da. (theo bác sĩ da liễu Julie Russak, giám đốc Phòng khám Da liễu Russak)

nom dau bo ep lanh 7 560x374 1
Dầu bơ ép lạnh không qua tinh luyện có màu xanh thẫm, vị ngọt ấn tượng ngay từ lần ngửi đầu tiên.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong dầu bơ có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của cháy nắng. Vitamin E, beta carotene, vitamin D, protein, lecithin và các axit béo thiết yếu trong dầu có thể hỗ trợ chữa lành và làm dịu các triệu chứng cháy nắng, giúp bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím có hại.

Thần Dược Chữa Quầng Thâm Mắt

Sự tích tụ độc tố, căng thẳng, dị ứng, mệt mỏi, khó ngủ và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể khiến các mao mạch máu quanh mắt bị giãn ra và rò rỉ, để lại các vết thâm quanh mắt. Đây dường như là dấu hiệu đầu tiên, cực kỳ nhạy cảm của chị em phụ nữ chúng ta, cho thấy sự mệt mỏi và lão hóa trên gương mặt mình.

nom dau bo ep lanh 1 560x374 1
Các dưỡng chất trong quả bơ được noom bảo toàn tối đa nhờ quy trình ép lạnh truyền thống.

Chiều theo phong trào chăm sóc da không hóa chất, dầu bơ ép lạnh là phương pháp điều trị mắt tự nhiên để phục hồi sức sống và làm sáng các vùng sắc tố dưới mắt. Hàm lượng axit béo và vitamin cao, đặc biệt vitamin K trong dầu bơ giúp làm mờ quầng thâm, cải thiện độ đàn hồi và khả năng phục hồi của da. (theo Gabriel De Santino, người sáng lập và chủ tịch Gabriel Cosmetics)

Dù công dụng dầu bơ ép lạnh đa dạng nhưng có thể chị em sẽ băn khoăn về thời gian chữa lành của nó, đặc biệt là phương pháp dưỡng da bằng dầu tự nhiên luôn cần sự kiên nhẫn, quan sát và thời gian dài hơi hơn.

Nhanh Chữa Lành Vết Thương

Một nghiên cứu năm 2013 được đăng trên tạp chí quốc tế Hindawi phát hiện ra rằng axit linoleic, axit oleic và các axit béo không bão hòa đơn khác góp phần nâng cao công dụng dầu bơ là có thể tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Theo đó, quá trình peroxy hóa lipid bảo vệ màng tế bào lipid, các axit béo thiết yếu trong dầu bơ ép lạnh có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp tạo ra mô liên kết mới, giúp các tổn thương ở da mau lành hơn. Tuy chưa tìm ra số liệu cụ thể về mức độ nhanh lành vết thương, chị em có thể tự trải nghiệm và Noom rất mong nhận về các phản hồi góp ý nhé!

Chừng đó thôi, dầu bơ ép lạnh chính xác là “soái ca” trong các công cuộc dưỡng da chưa nói đến các hiệu quả dinh dưỡng như một loại thực phẩm cao cấp.

nom dau bo ep lanh 5 560x374 1

Hướng Dẫn Sử Dụng

Để phát huy công dụng dầu bơ bạn cần chú ý cách sử dụng sau:

Rửa mặt sạch bằng dầu dừa ép lạnh và xà bông mù u, sau đó để da mặt còn có nước ướt cho dầu bơ ép lạnh ra đầu ngón tay áp út và ngón tay giữa, xoa 4 ngón của 2 bàn tay vào nhau sau đó áp và xoa tròn, xoa ngang ra bên ngoài thái dương của vùng mắt nhẹ đều nhiều lần cho dầu thấp vào da.

Đối với da mặt bạn đổ dầu bơ ép lạnh ra lòng bàn tay, xoa 2 bàn tay lại với nhau và massage toàn mặt theo hướng vòng tròn, hướng đi lên , và từ trong chính giữa mặt ra bên ngoài phần tóc. Bạn yên tâm rằng dầu bơ ép lạnh không thấp vào da tay bạn bởi da tay rất dày không có lỗ chân lông.

Ngoài ra bạn có thể mix dầu bơ ép lạnh cùng dầu hạt điều, dầu sacha inchi, dầu mù u, dầu mè , để dưỡng mặt và toàn thân theo sở thích của bạn.

Hầu như các vấn đề nghiêm trọng thường gặp trên da mặt, dầu bơ ép lạnh là cách điều trị an toàn, “dễ tính”, rất đáng thử với hầu hết các loại da, tạng người, thậm chí người chưa quen với dưỡng da bằng dầu, ngại nhờn rít.

Để hiểu hơn về việc sử dụng dầu bơ ép lạnh để làm dầu dưỡng da xem thêm: phương pháp dưỡng da bằng dầu

Lưu ý:

Bài viết được tham khảo và lượt dịch nhằm mục đích chia sẻ kiến thức không phải là tư vấn y khoa hay phát đồ điều trị. Khi áp dụng bạn cần tìm hiểu thêm, nên thử nghiệm ở vùng da nhỏ, điều chỉnh, quan sát, theo dõi và rút ra thêm cách áp dụng dành riêng duy nhất đúng với chính bạn. Nếu bạn không rõ, không chắc hay nghi ngờ mình bị dị ứng, hãy ngưng sử dụng và rửa sạch dầu đi.

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3614059/

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/11586013/

https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/

4.5/5 - (34 bình chọn)
Tìm Kiếm
Sản Phẩm
HDSD
Chat Icon
Chat Icon